Loading...
Chuỗi đào tạo về quản trị công ty trong ngân hàng

Ảnh khai giảng một trong 3 khóa học
Trong 3 ngày 21, 22 và 23 tháng 6, Khoa Tài chính - Ngân hàng (Khoa TCNH), Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội (Trường ĐHKT) đã phối hợp với Tổ chức tài chính quốc tế (IFC, Ngân hàng Thế giới), Học viện Quản trị rủi ro Indonesia (CRMS) tổ chức chuỗi đào tạo ngắn hạn tại Trụ sở Bảo hiểm tiền gửi VN, chi nhánh TP HCM. Tham dự khóa đào tạo là các cán bộ lãnh đạo đến từ các ngân hàng: BIDV, MB, Đông Á, Liên Việt và các cán bộ chuyên trách đến từ Bảo hiểm tiền gửi VN, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Cục Thanh tra giám sát Ngân hàng chi nhánh HCM và Sở giao dịch chứng khoán HCM.

Chuỗi khóa đào tạo được thiết kế gồm 3 khóa chuyên sâu: (i) Xây dựng hội đồng quản trị hiệu quả, (ii) Môi trường kiểm soát và công bố thông tin và (iii) Quản trị rủi ro. Khóa học đã nhận được sự tham gia giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế và quản trị công ty và quản trị rủi ro: Bà Lyeal Salvas, giám đốc dự án quản trị công ty khu vực châu Á Thái bình dương, IFC, Ông Phan Đức Hiếu, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lí kinh tế trung ương, Bà Lý Xuân Thu và TS Phạm Lê Thu Nga, chuyên gia tư vấn quản trị công ty của IFC, TS Nguyễn Thị Hồng Thúy, chuyên gia về kiểm soát nội bộ và kiểm toán, Trường ĐH Kinh tế quốc dân, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng và Ông Antuious Alijioyo, Giám đốc Học viện CRMS, Indonesia, đối tác của IFC khu vực Đông Nam Á. Khóa học đã chia sẻ những thông lệ quốc tế tốt nhất về vai trò, nhiệm vụ và trách nhiệm của Hội đồng quản trị (HĐQT), sự khác biệt giữa chức năng lãnh đạo của HĐQT và chức năng quản lí của Ban tổng giám đốc, các nguyên tắc và mô hình kiểm soát nội bộ trong ngân hàng, các kinh nghiệm xây dựng mô hình quản trị rủi ro trong ngân hàng từ cấp HĐQT. Với phương pháp trao đổi, thảo luận nhóm, chia sẻ kinh nghiệm và đóng vai, khóa học đã thực sự thu hút được sự tham gia tích cực của các học viên.

 

Học viên say sưa trao đổi tại khoa học

Đây là chuỗi khóa đào tạo lần thứ 3 chuyên sâu về quản trị công ty trong NH được Khoa TCNH, trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN đã phối hợp với Tổ chức tài chính quốc tế trên cơ sở MOU kí kết giữa hai bên từ năm 2015. Chuỗi khóa đào tạo đã nhận được sự đánh giá cao của các học viên tham gia với hơn 90% phiếu đánh giá rất hài lòng. Các học viên sẽ tiếp tục được tư vấn và trao đổi với các chuyên gia sau khóa học về quá trình áp dụng các kiến thức được học qua trong web của chương trình Thạc sỹ Quản trị các tổ chức tài chính (http://qttctc.edu.vn).

 

Học viên của một trong các khóa đào tạo nhận chứng chỉ từ ban tổ chức

Chương trình đào tạo ngắn hạn dành cho lãnh đạo NH và các tổ chức tài chính này là một sản phẩm trong Chương trình nghiên cứu về Quản trị công ty trong NH ở Việt nam và các nước ASEAN do PGS.TS Trần Thị Thanh Tú làm trưởng nhóm với sự tham gia của các đối tác chiến lược như IFC, Học viện CRMS Indonesia, Trường kinh doanh Lincoln Anh, Bảo hiểm tiền gửi Việt nam và Ngân hàng Nhà nước. 

Giảng viên tham gia giảng dạy tại khóa học chụp ảnh lưu niệm

Thu Nguyễn

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn