Loading...
Tọa đàm: Khám phá bản thân và định hướng nghề nghiệp cho học sinh khối THPT Hà Nội

Tọa đàm thu hút đông đảo HHS Hà Nội và các con em tham dự
Được sự cho phép của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (Trường ĐHKT), sáng ngày 09/04/2017, Khoa Tài chính - Ngân hàng (Khoa TCNH), Trường ĐHKT đã phối hợp với Hội học sinh Phổ thông trung học Hà Nội khóa 1991-1994 (HHS Hà Nội) tổ chức buổi tọa đàm “Khám phá bản thân và định hướng nghề nghiệp”.

Hiện nay, định hướng các con lựa chọn đúng ngành học phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân luôn là vấn đề nhiều phụ huynh học sinh quan tâm, trăn trở. Chương trình nhằm giúp các bậc phụ huynh và con em cơ hội tự khám phá thế mạnh của bản thân, từ đó tìm kiếm và định hướng nghề nghiệp cho tương lai đã thu hút được đông đảo HHS HN và “thế hệ F1 - HHS Hà Nội” quan tâm tham dự.

Tham dự buổi tọa đàm, về phía Trường ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH, cán bộ giảng viên và sinh viên tình nguyện của Trường.

Về phía HHS Hà Nội có Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Trợ lý Tổng Giám đốc Censtaf, Bà Yến Đỗ - Giám đốc GPO (Đơn vị cung cấp dịch vụ và giải pháp quản trị nhân sự tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á), Bà Nguyễn Thị Thanh Hải - Nhà báo, trợ lý Giám đốc BKV Việt Nam cùng các bậc phụ huynh và con em HHS Hà Nội tham dự.

Khai mạc buổi tọa đàm, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê một lần nữa nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của chương trình đồng thời khẳng định Trường ĐHKT sẽ luôn đồng hành cùng các con em của HHS Hà Nội trong quá trình khám phá bản thân và tìm ra những hướng nghề nghiệp phù hợp với các em.

PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê chia sẻ với các bậc phụ huynh và con em

Tại đây, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã chia sẻ với HHS Hà Nội và “thế hệ F1 - HHS Hà Nội” về các lợi ích đặc thù khi tham gia các chương trình đào tạo của Trường, đặc biệt là các chương trình cử nhân chất lượng cao. Qua đó, các em học sinh khối trung học phổ thông phần nào hình dung được những vị trí việc làm cơ bản của các ngành học và những cơ hội học bổng, trao đổi học tập tại nước ngoài khi trở thành sinh viên của Trường ĐHKT.

Bên cạnh đó, những lời khuyên bổ ích của PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê về cách chọn trường, chọn ngành phù hợp cũng thu hút đông đảo sự quan tâm của các bậc phụ huynh học sinh. Theo Phó Giáo sư, muốn gắn bó và thành công trong lựa chọn của mình, các em học sinh nên dựa vào sở thích và thế mạnh của bản thân. Ngoài ra, việc lựa chọn các ngành kinh tế để bổ trợ hay làm cơ sở phát triển nghề nghiệp với chuyên ngành đặc thù sẽ giúp các em dễ dàng đạt được thành công.

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú (ngoài cùng bên phải) đưa ra những lời khuyên bổ ích cho học sinh lớp 12

Song song với phần chia sẻ của PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê, Chủ nhiệm Khoa TCNH cũng có phần giao lưu thân tình cởi mở với các em học sinh trung học phổ thông của HHS Hà Nội. Giải đáp những băn khoăn của các em xoay quanh việc lựa chọn ngành học và sở thích công việc, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú cũng đưa ra những lời khuyên vô cùng hữu ích. Theo đó, việc theo học tại Trường Đại học Kinh tế, sinh viên có cơ hội được học liên kết với một số ngành tại các trường thành viên của ĐHQGHN như Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Công nghệ và Khoa Luật, được nhận 2 bằng đại học chính quy sau khi tốt nghiệp. Việc này giúp các em học sinh đam mê kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin có thể học một ngành thuộc Trường ĐHKT và học ngành công nghệ thông tin trong cùng một thời điểm để thu lượm những kiến thức cần thiết bổ trợ cho công việc của mình. Có thể nói, đây là lợi thế “riêng có” của sinh viên Trường ĐHKT nói riêng và sinh viên ĐHQGHN nói chung.

Đồng hành với HHS Hà Nội và các con em, đại diện cho nhà tuyển dụng nhân sự, Bà Yến Đỗ và Bà Trần Thị Thanh Hải mang đến những thông tin về thị trường tuyển dụng và những ngành “hot” tại thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của hai nhà tuyển dụng nhân sự, việc bổ trợ thêm các kiến thức kinh tế bằng việc theo học chính quy hoặc tham gia các khóa ngắn hạn là vô cùng cần thiết cho hầu hết các ngành nghề hiện nay.

Học sinh khối THPT hào hứng tham gia giao lưu với các diễn giả của chương trình

Buổi giao lưu diễn ra khá sôi nổi trong không khí thân tình, cởi mở mang đến cho HHS Hà Nội và các con em thông tin cần thiết về các ngành học và công việc thực tế. Từ đó, phần nào giúp họ đưa ra những lựa chọn thích hợp với năng lực và niềm yêu thích của con em mình.

Thông qua buổi tọa đàm, hình ảnh về môi trường ĐHKT năng động, luôn rộng mở chào đón các em học sinh từ khắp mọi miền tổ quốc đã đến gần hơn với con em của HHS Hà Nội nói riêng và con em của rất nhiều thế hệ đã từng theo học tại Hà Nội nói chung.

 

Hội học sinh Phổ thông trung học Hà Nội khóa 1991-1994 với gần 10.000 hội viên là một diễn đàn chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và lời khuyên bổ ích cho thế hệ F1 trước những lựa chọn cho tương lai của mình. Tọa đàm “Khám phá bản thân và định hướng nghề nghiệp” là một trong rất nhiều chương trình được hội tổ chức nhằm giới thiệu cho các phụ huynh và con em họ về những ngành học và công việc phù hợp. Khoa TCNH - Trường ĐHKT tự hào là đơn vị đồng hành cùng chương trình này.

Mỹ Linh - Xuân Thu

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn