Loading...
Kế hoạch tuyển sinh chương trình đào tạo chất lượng cao ngành TCNH năm 2017

 1. Giới thiệu Chương trình đào tạo
Với sứ mệnh cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng; từ năm 2017, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức triển khai chương trình đào tạo Cử nhân ngành Tài chính ngân hàng Chất lượng cao, nhằm đào tạo nguồn nhân lực có khả năng nghiên cứu, đảm nhiệm các nghiệp vụ chuyên sâu thuộc lĩnh vực tài chính - ngân hàng.
Chương trình được xây dựng trên cơ sở kế thừa thành công và kinh nghiệm của chương trình đào tạo cử nhân tài chính - ngân hàng hệ chất lượng cao được thực hiện từ năm 2011, với sự tham khảo chương trình đào tạo của Trường kinh doanh Wharton - Đại học Pensylvania (Hoa kỳ). Chương trình còn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ của các đối tác chiến lược là các trường đại học danh tiếng trên thế giới như: Đại học Rennes (Pháp), Đại học Lincoln (Anh), California State University Long Beach (Mỹ).Theo báo cáo khảo sát của sinh viên QH-2011-E về tình hình việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm 2016 như sau:

+ Tỉ lệ sinh viên TCNH có việc làm sau tốt nghiệp 1 năm là 91,7%

+ Thời gian trung bình tìm việc của sinh viên TCNH sau tốt nghiệp là 10 tuần

+ Thời gian trung bình sinh viên hòa nhập với công việc là từ 5 đến 7 tuần

+ Mức thu nhập trung bình sau tốt nghiệp của sinh viên TCNH là 7 triệu/tháng.

2. Tổ chức đào tạo

-          Thời gian đào tạo: 4 năm

-          Tổ chức đào tạo: Gồm có 8 học kỳ trong 4 năm

-          Học phí: 35.000.000 đồng/năm học

3. Thi tuyển đầu vào

Chương trình xét tuyển đầu vào theo kết quả thi THPT quốc gia với tổ hợp các môn/bài thi sau:

-          Tổ hợp 1: Toán, Khoa học tự nhiên, Tiếng Anh

-          Tổ hợp 2: Toán, Khoa học xã hội, Tiếng Anh

Ngoài ra, Chương trình cũng xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực do ĐHQGHN tổ chức còn hạn sử dụng đạt từ 70,0/140,0 điểm trở lên và chưa nhập học vào bất kỳ đơn vị đào tạo nào của ĐHQGHN; Chứng chỉ quốc tế của Trung tâm Khảo thí ĐH Cambridge, Anh (Cambridge International Examinations A-Level, UK): Thí sinh sử dụng chứng chỉ A-Level để tổ hợp kết quả 3 môn thi theo các khối thi quy định của ngành đào tạo tương ứng. Mức điểm mỗi môn thi đạt từ 60/100 điểm trở lên (tương ứng điểm C, PUM range ≥ 60) mới đủ điều kiện đăng ký để xét tuyển.

4. Lợi ích của sinh viên

  • Sinh viên chất lượng cao TCNH được học liên thông ở một số môn học trong chương trình đào tạo ACCA của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh, chứng chỉ danh giá có giá trị toàn cầu và uy tín tại các tổ chức tài chính, kế toán, kiêm toán hiện nay.
  •  Được thực tập ngay từ năm 2, được đào tạo và trải nghiệm thực tế ở các vị trí công việc khác nhau từ năm 3 tại các ngân hàng và tổ chức tài chính hàng đầu Việt Nam. Những sinh viên xuất sắc có cơ hội được lựa chọn và tuyển dụng ngay sau khi kết thúc quá trình thực tập.
  • Chương trình thiết kế gói cho vay hỗ trợ học phí ưu đãi cho sinh viên từ các đối tác tài chính ngân hàng của Khoa.
  •  Đội ngũ giảng viên là các Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ trong nước và quốc tế giàu kinh nghiệm, tâm huyết, có phương pháp giảng dạy tiên tiến kết hợp hàn lâm và thực hành với số giờ thực tập thực tế chiếm gần 20% giờ học các môn chuyên ngành.
  • Có cơ hội tham gia trao đổi học tập tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới: Đại học Rennes, Đại học Lincoln, Califonia State University Long Beach…
  • Trải nghiệm môi trường học tập chuyên nghiệp, trang thiết bị học tập đạt tiêu chuẩn quốc tế
  • Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 4 ( theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế và đảm nhiệm được những vị trí công việc như:

+ Chuyên viên tài chính, cán bộ tín dụng, cán bộ phân tích tài chính tại các ngân hàng, doanh nghiệp, công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm..

+ Cán bộ, chuyên viên tại các cơ quan Quản lý nhà nước trong lĩnh vực TCNH.

+ Các chuyên viên, cán bộ nghiên cứu, cán bộ giảng dạy về TCNH tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu.

4. Chính sách học bổng

  • Sinh viên có cơ hội nhận học bổng hàng kỳ của chương trình lên tới 17.500.000 đồng.
  • Sinh viên theo học được hỗ trợ tài chính nghiên cứu khoa học lên tới 7.000.000 đồng.
  • Sinh viên có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc có cơ hội tham gia vào các nhóm nghiên cứu của các giảng viên trong khoa và nhận học bổng từ các nhóm nghiên cứu
  • Sinh viên có thành tích học tập tốt có cơ hội nhận học bổng tài trợ của nhà tuyển dụng để hoàn thành chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế.
5. Buổi giới thiệu thông tin tuyển sinh
  • Thời gian (Dự kiến): Ngày 25-26/2/2017 và 2 tuần đầu tháng 3.
  • Nội dung: Giới thiệu chương trình đào tạo, giải đáp thắc mắc về các vấn đề liên quan đến tuyển sinh và tổ chức đào tạo.
  • Địa điểm: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh, Trường THPT Đoàn Thị Điểm, các trường THPT tại các địa phương.

6. Liên hệ:

Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Phòng 512, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 043 7547 506 (máy lẻ 555).

Website: http://ueb.edu.vn

Điều phối viên chương trình: Nguyễn Thị Mỹ Linh

Email: cunhanchatluongcao_tcnh_kt@vnu.edu.vn

Hotline: 0898.58.63.36

Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn