Loading...
Career talk số 9: “Personal network - Entrepreneurship and passion”

Tiếp nối thành công của chuỗi Career talk, ngày 16/01/2017, tại Hội trường 801 nhà E4, Khoa Tài chính - Ngân hàng (Khoa TCNH), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (Trường ĐHKT) đã tổ chức buổi Career talk lần thứ 9 với chủ đề “Personal network - Entrepreneurship and passion”, thu hút được sự quan tâm của đông đảo giảng viên, sinh viên trong Khoa.

Career Talk là một diễn đàn nghề nghiệp do Khoa TCNH, Trường ĐHKT phối hợp với Công ty quản lý quỹ Al Capital (nhà tài trợ độc quyền) tổ chức thường niên với mục tiêu hỗ trợ cho sinh viên của Trường ĐHKT trong việc định hướng và nhận thức nghề nghiệp phù hợp với bản thân.

Career Talk năm nay với chủ đề “Personal network - Entrepreneurship and pasion” cùng sự tham gia của diễn giả là Ông Kelly Yin Hon Wong - Phó Tổng Giám đốc Tài chính của Kido Group, chuyên gia về lĩnh vực M&A, quản lý đầu tư và tư vấn tài chính.

Việc tạo dựng các mối quan hệ cá nhân trong công việc và trong cuộc sống là điều vô cùng cần thiết cho mỗi người. Đặc biệt đối với sinh viên, mạng lưới các mối quan hệ sẽ là tiền đề giúp các em có được những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, niềm đam mê, quyết tâm theo đuổi mục đích sẽ giúp chúng ta đạt được thành công và dễ dàng làm chủ cuộc sống của mình. Đây chính là thông điệp của chủ đề Career talk lần này.

Như thường lệ, dưới sự dẫn dắt khéo léo của Ông Quan Đức Hoàng - Chủ tịch Công ty quản lý quỹ AI Capital, giảng viên kiêm nhiệm Khoa TCNH, chương trình bắt đầu với câu chuyện từ chính cuộc đời của các diễn giả.

 Ông Hoang D.Quan (bên trái) và Ông Kelly Wong (bên phải) chia sẻ với sinh viên tại Career talk

Để trở thành một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực M&A như hiện nay, Ông Kelly Wong đã trải qua quãng thời gian dài tự dò tìm mục tiêu cho tương lai của mình. Sau khi tốt nghiệp đại học tại Canada, Kelly Wong sang Việt Nam lập nghiệp, với quyết tâm và đam mê theo đuổi mục tiêu, ông đã vượt qua rào cản về ngôn ngữ và văn hóa để hòa nhập và khẳng định bản thân trong công việc. Bên cạnh những chia sẻ cởi mở về những kinh nghiệm thực tế trong ngành, diễn giả đã mang đến cho sinh viên những lời khuyên bổ ích về cách cân bằng cuộc sống và quản lý quỹ thời gian hợp lý. Theo chia sẻ của Kelly Wong, những trải nghiệm sau những lần vấp ngã là bài học vô cùng quý báu đối với ông. Kelly cũng đưa ra lời khuyên với sinh viên nên xây dựng nhiều mối quan hệ, học hỏi kinh nghiệm qua thực tập và đừng ngại sai lầm.

Ngoài ra, việc tự trau dồi kỹ năng mềm ngay trong quá trình học đại học sẽ giúp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp dễ dàng lọt vào “mắt xanh” của các nhà tuyển dụng.

Chương trình diễn ra trong không khí giao lưu thân tình, cởi mở, sinh viên của Khoa không chỉ được giải đáp những thắc mắc liên quan đến nghề nghiệp sau này mà còn nhận được những lời khuyên chân thành, quý báu từ các diễn giả, giảng viên trong khoa để từ đó hình thành nên định hướng cho riêng mình trong tương lai.

Kết thúc chương trình, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các diễn giả và Chủ tịch AI Capital Group - người mang đến cho sinh viên những câu chuyện thú vị, góp phần khích lệ các em quyết tâm theo đuổi đam mê để đạt được ước mơ.

 PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú phát biểu tại Career tlak

Chủ nhiệm khoa cũng bày tỏ hy vọng, sau buổi giao lưu, sinh viên sẽ tự tìm cho mình hướng đi phù hợp, quyết tâm vượt qua mọi thách thức, không ngừng phấn đấu để đạt được mục tiêu.

Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn