Loading...
Khoa Tài chính - Ngân hàng chào đón tân sinh viên K61

Ngày 08/08/2016, hòa cùng không khí rộn ràng đón sinh viên mới của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH) đã tổ chức buổi sinh hoạt lớp chào đón các tân sinh viên khóa QH2016-E-TCNH tại P703 giảng đường Việt Úc.

Đây là hoạt động thường niên của Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhằm giúp các em tân sinh viên làm quen với thầy cô, bạn bè và môi trường đại học.

Tham gia buổi sinh hoạt có TS. Đinh Thị Thanh Vân, TS. Đinh Xuân Cường, Phó Chủ nhiệm Khoa Tài Chính - Ngân hàng, ThS. Tô Lan Phương - Giảng viên bộ môn Tài chính kiêm cố vấn học tập lớp QH2016-E-TCNH CLC, chuyên viên Khoa Tài chính - Ngân hàng cùng đông đủ sinh viên khóa QH2016-E-TCNH và sinh viên các khóa cũ của Khoa.

Tại buổi sinh hoạt, các tân sinh viên đã được TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm khoa giới thiệu với về sứ mệnh, tầm nhìn, chương trình đào tạo và những hoạt động của sinh viên trong khoa. Trong đó, TS. Đinh Thị Thanh Vân nhấn mạnh lợi thế của các em sinh viên khi trở thành một thành viên của Khoa Tài chính - Ngân hàng. Những thành tích học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên khóa cũ qua lời giới thiệu của Phó Chủ nhiệm khoa đã tiếp thêm sức mạnh, góp phần chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão của các em.

TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH chia sẻ với sinh viên tại buổi sinh hoạt

Bên cạnh đó, TS. Đinh Xuân Cường đã mang đến cho sinh viên khóa mới thông tin chi tiết hơn về chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng. Theo TS. Đinh Xuân Cường, chương trình đào tạo chất lượng cao ngành TCNH dựa trên khung chương trình chuẩn, được xây dựng nâng cao hơn về số tín chỉ học phần, ngôn ngữ và phương pháp giảng dạy. Ngoài ra, giáo viên tham gia giảng dạy chương trình cũng được chọn lọc kỹ càng, có trình độ chuyên môn cao và đồng đều hơn.

Tại đây, các tân sinh viên cũng được trợ lý của Khoa phổ biến về Quy chế đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội, về các thủ tục hành chính của Trường. Đây là những tài liệu sẽ đồng hành cùng sinh viên trong suốt 4 năm học tại Trường, giúp sinh viên hiểu và nắm vững về các chương trình đào tạo, về các quy chế, quy định để chủ động trong học tập và hoạt động tập thể.

SV Nguyễn Thành Đạt (QH2013-E-TCNH CLC) chia sẻ kinh nghiệm học tập và nghiên cứu
với tân sinh viên

Buổi sinh hoạt lớp cho sinh viên khóa mới năm nay của Khoa có điểm nổi bật đó là, bên cạnh phần giới thiệu về Trường, về Khoa và chương trình đào tạo, các em sinh viên khóa mới còn được nghe chính những người trong cuộc - những sinh viên khóa cũ có thành tích học tập và nghiên cứu khoa học xuất sắc chia sẻ những trải nghiệm, những kinh nghiệm học tập và nghiên cứu. Những gương mặt xuất sắc này phần nào đã tiếp thêm niềm đam mê học tập, mong muốn gắn bó với trường, với lớp cho sinh viên khóa mới.

Tân sinh viên Trần Thị Thanh Huyền hào hứng nói “Em thật sự ấn tượng với clip chia sẻ các hoạt động của các anh, chị lớp chất lượng cao. Em rất mong muốn mình sẽ thi đỗ vào lớp chất lượng cao của Khoa”.


Tân SV Trần Thị Thanh Huyền chia sẻ tại buổi giao lưu


Một phần không thể thiếu tại những buổi sinh hoạt lớp của sinh viên khóa mới là phần giao lưu giữa Liên chi đoàn Khoa với các tân sinh viên. Tại đây, các em đã được thể hiện mình, bộc lộ những ưu điểm của bản thân và cùng nhau chia sẻ những ước muốn, những dự định khi bước vào môi trường mới.

Đặc biệt, năm nay các tân sinh viên xuất sắc trong những tiết mục giao lưu sẽ được Khoa và Liên Chi đoàn Khoa dành tặng những cuốn sách chuyên khảo do chính các thầy, cô trong khoa biên soạn cùng những tấm vé xem phim hấp dẫn tại các rạp lớn ở Hà Nội. Đây có thể coi là hoạt động sôi nổi nhất, thu hút đông đảo sinh viên tham gia ứng cử vào vị trí cán bộ lớp, cán bộ đoàn hội.


Các tân sinh viên hào hứng với các trò chơi và phần quà của Khoa và Liên chi đoàn


Tại buổi sinh hoạt còn có phần giao lưu chia sẻ, định hướng cho các em tân sinh viên từ các bạn Buddy - các sinh viên khoá trước. Các em đã được giới thiệu về chương trình Buddy System cũng như chuỗi chương trình “Chào Tân sinh viên” được phòng Đào tạo kết hợp với Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên tổ chức dành riêng cho các em. Cứ vào đầu năm học sinh viên khóa cũ luôn tích cực tham gia buổi sinh hoạt đầu năm cùng khóa mới nhằm mang đến cho các em khóa mới những kinh nghiệm về học tập, về cuộc sống sinh viên, tận tình chỉ dẫn các em trong những ngày đầu bỡ ngỡ.

Buổi sinh hoạt kết thúc đã để lại cho sinh viên khóa mới những ấn tượng tốt đẹp về Trường, về Khoa, thầy cô và bạn bè, mang đến cho các em những hành trang để tự tin bắt đầu những bước đầu tiên trong môi trường đại học.


SV Nguyễn Công Thành tại buổi sinh hoạt lớp đầu năm


Chia sẻ sau buổi giao lưu, sinh viên Nguyễn Công Thanh nói “Em vô cùng vui mừng và tự hào khi được trở thành một thành viên Khoa Tài chính - Ngân hàng. Được giao lưu cùng các thầy/cô và các anh/chị khóa trên, em cảm thấy đây như một gia đình thứ hai của em’’.

Xuân Thu - Ngọc Ánh

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn