Loading...
Những kinh nghiệm quý giá trong nghiên cứu khoa học được chia sẻ tại Monday Finance Series số 8

Với mục tiêu mang lại những kiến thức bổ ích cho giảng viên, trong chuỗi Monday Finance Series ngày 19/4/2021, khoa Tài chính Ngân hàng đã mời TS. Phạm Hùng Hiệp - Giám đốc nghiên cứu, Trung Tâm nghiên cứu và phát triển Giáo dục EdLab Asia tham gia chia sẻ về chủ đề “Một số phương pháp tìm vấn đề nghiên cứu và cách lựa chọn tạp chí quốc tế phù hợp để gửi bài".

Bắt đầu từ 9h sáng, buổi seminar đã có gần 40 người tham dự cả trực tuyến trên Zoom và trực tiếp tại văn phòng khoa. Thành phần tham dự là các giảng viên đến từ nhiều cơ sở giáo dục, đào tạo trên cả nước cũng như các nhà nghiên cứu từ nhiều đơn vị.

 

Mở đầu bài chia sẻ, Tiến sĩ Hiệp đã chỉ ra các quy trình để phát hiện ra vấn đề nghiên cứu, đặc biệt hữu ích dành cho những người mới bắt đầu nghiên cứu, Theo sau đó là phần chia sẻ kinh nghiệm thực tế của các thành viên tham dự và từ đó, diễn giả đã hệ thống lại những kinh nghiệm nghiên cứu quan trọng. Tiến sĩ Hiệp cũng đưa ra nhiều thông tin bổ ích như cách tìm thông tin từ các trang web uy tín, cách chọn tạp chí phù hợp để đọc cho người mới bắt đầu, hay cách chọn tạp chí phù hợp để nộp bài, cũng như rất nhiều thông tin bổ ích khác.

 

Đặc biệt, TS Hiệp cũng đã giới thiệu đến dạng bài nghiên cứu áp dụng phương pháp meta-analysis/bibliometric dành cho những người mới bắt đầu khi muốn tìm hiểu về một lĩnh vực nào đó. Đây là dạng bài nghiên cứu tổng hợp, phân tích một cách có hệ thống từ các bài nghiên cứu trước.

 

Tiếp sau phần trình bày của TS Hiệp, rất nhiều câu hỏi, thảo luận sôi nổi đã diễn ra đến 12h trưa. Sau buổi chia sẻ của diễn giả, Khoa TCNH đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tham dự. Hy vọng rằng mỗi buổi Monday Finance Series của Khoa Tài chính – Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ mang lại nhiều giá trị bổ ích cho mọi người.

 
Hồng Minh

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn