Loading...
BẢN TIN TÀI CHÍNH SỐ 37

1. Tin Thị trường Chứng khoán

Nhà đầu tư ngoại nghĩ gì về nghẽn lệnh chứng khoán?

Một số quỹ đầu tư ngoại cho rằng sự cố nghẽn lệnh “rất đáng ngại” nhưng sẽ không rút vốn vì thông cảm cho sự non trẻ của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Chi tiết xem tại đây.

2. Tin Ngân hàng

Nhiều ngân hàng dự kiến chia cổ tức khủng trong năm nay

Các ngân hàng đang bước vào mùa Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021. Một số ngân hàng đã công bố tài liệu ĐHĐCĐ với các nội dung quan trọng như kế hoạch kinh doanh, kiện toàn nhân sự, cổ tức và tăng vốn. BIDV là ngân hàng mở màn mùa ĐHĐCĐ năm nay. Ngày 12/3, nhà băng này đã tổ chức họp cổ đông và thông qua toàn bộ các tờ trình tại cuộc họp. Trong đó, cổ đông BIDV đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên hơn 48.500 tỷ bằng hình thức chia cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành riêng lẻ/chào bán ra công chúng.

Thông tin chi tiết xem tại đây.

Sếp nhà băng 'rung đùi' thu nghìn tỷ và nỗi ám ảnh của nhân viên?

Hợp đồng độc quyền phân phối bảo hiểm (bancassurance) giữa ngân hàng với công ty bảo hiểm nhân thọ đã đem lại nguồn thu nhập khổng lồ và cũng là "nỗi đau" của nhân viên ngân hàng khi chỉ tiêu bán bảo hiểm trở thành nỗi ám ảnh. Có thể thấy cuộc chạy đua phân phối bảo hiểm độc quyền qua kênh ngân hàng đang ngày càng khốc liệt, trở thành nguồn thu nhập đáng kể cho các ngân hàng.

Thông tin chi tiết xem tại đây.

Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn