Loading...
Phối hợp giáo dục tài chính cho sinh viên giữa Quỹ các NHTK Đức và Khoa TCNH, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN

Đại diện Khoa TCNH và NHTK Đức tham gia cuộc họp
Chiều ngày 01/03/2020, đại diện Quỹ các Ngân hàng Tiết Kiệm Đức và Khoa TCNH, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN đã họp online để chuẩn bị cho các hoạt động hợp tác nhằm hỗ trợ giảng viên và sinh viên tiếp cận với các kiến thức chuyên sâu về tài chính và chứng khoán.

Tham gia cuộc họp, phía các NHTK Đức có ông Christian Grajeck – Trưởng điều phối dự án khu vực Việt nam, Lào – Myanma và cộng sự. Phía Khoa TCNH- Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN có TS. Đinh Thị Thanh Vân – Phó CN Phụ trách Khoa Tài chính Ngân hàng đồng thời là người sáng lập Mạng lưới Tài chính cá nhân Việt nam; Ts Trịnh Thị Phan Lan- giảng viên Khoa TCNH đồng thời là nhà đào tạo chương trình Trò chơi Tiết kiệm (Savings Game), ThS. Nguyễn Khánh Tín- giảng viên KHoa TCNH đồng thời là cán bộ hợp tác phát triển của Khoa.

Trước đó, hai bên đã có những hợp tác và hỗ trợ rất mạnh mẽ trong lĩnh vực phát triển tài chính cá nhân tại Việt nam. Cuộc họp này là sự kết nối sự hợp tác trước đó và lâu dài giữa hai bên.

 

Cuộc họp đã diễn ra thành công tốt đẹp, trong đó hai bên đã đạt được những thỏa thuận đầu tiên để phát triển các hoạt động hợp tác giữa hai bên. Cụ thể, hai bên thống nhất thực hiện chuỗi sự kiện hợp tác giữa hai bên trong hai năm tới gồm:

- Tổ chức đào tạo cho sinh viên và giảng viên Khoa Tài chính – Ngân hàng về chương trình mô phỏng quản lý MFI do Đức nghiên cứu phát triển nhằm giúp các đối tượng tham gia hiểu rõ hơn về thị trường chứng khoán và đầu tư;

- Hỗ trợ đào tạo cho giảng viên Đại học Kinh tế, VNU về các chương trình trò chơi về tiết kiệm và tài chính vi mô nhằm hỗ trợ nâng cao chất lượng giảng dạy;

- Tài trợ kinh phí cho Khoa Tài chính Ngân hàng tổ chức các hoạt động phổ biến trò chơi về tiết kiệm và tài chính vi mô với quy mô khoảng 400 sinh viên;

- Tham gia hỗ trợ đào tại về thị trường chứng khoán cho sinh viên;

- Tài trợ kinh phí để tổ chức các hội trại và ngày hội tiết kiệm cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế.

- Quỹ Ngân hàng Tiết kiệm Đức sẽ là nhà bảo trợ cho CLB Tài chính cá nhân dành cho sinh viên do Khoa TCNH –ĐHKT là nhà sáng lập.

Ngoài ra, TS Đinh Thị Thanh Vân cũng đề xuất mở rộng quy mô của các buổi đào tạo cũng như hội trại tới toàn thể sinh viên của các trường của Việt Nam quan tâm tới vấn đề tiết kiệm và đầu tư, nhằm truyền bá những kiến thức kinh tế hết sức hữu ích và thiết thực tới đông đảo hơn sinh viên Việt Nam.

Kết thúc cuộc họp, hai bên đã cam kết sẽ lên kết hoạch triển khai chi tiết căn cứ trên định hướng của cuộc họp ngày hôm nay để nhanh chóng thúc đẩy sự hợp tác của hai bên và sớm đưa được những kiến thức bổ ích tới cho sinh viên.Với những thỏa thuận đạt được, cuộc họp mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa cho hai bên trong tương lai.

Khánh Tín - Phan Lan

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn