Loading...
Bản tin Tài chính số 10 (tuần 20/7-24/7)

1. Tin Thị trường Chứng khoán

Tiền bị rút mạnh khỏi chứng khoán

Chứng khoán giảm mạnh phiên cuối tuần, mất 3,2% khi nhiều nhà đầu tư ồ ạt dùng lệnh thị trường (MP) - bán bằng mọi giá.

Chi tiết xem tại đây.

Yếu tố nào được kỳ vọng hỗ trợ thị trường trong tuần giao dịch cuối tháng 7?

Dòng tiền ETF trở lại, margin ở mức thấp, lãi suất ngân hàng trong xu hướng giảm là những yếu tố được kỳ vọng hỗ trợ thị trường lúc này.

Chi tiết xem tại đây.

2. Bản tin Ngân hàng

Vì sao ngân hàng lãi lớn dù doanh nghiệp 'ngấm đòn' Covid-19

Nhờ cắt chi phí, giảm phụ thuộc nguồn cho vay, ngân hàng vẫn tăng mạnh lãi nhưng gánh nặng cho các quý sau có thể là nợ xấu. Nhiều doanh nghiệp rơi vào trạng thái "ngủ đông", sức chống chịu yếu ớt sau đại dịch khiến hệ thống ngân hàng có tiền nhưng vẫn "không cho vay được". Trong bối cảnh này, nghiệp vụ kinh doanh chính của một nhà băng là cho vay bị ảnh hưởng tiêu cực.

Chi tiết xem tại đây.

Dịch vụ công quốc gia có cổng hỗ trợ thanh toán

Hiện tại, PayGov đã hợp tác với 9 trung gian thanh toán gồm Napas, Viettel Digital, Vnpay, M_Service, Viet Union, VTC, Ngân Lượng, ViMass và FPT Telecom. Thời gian tới, cổng sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi kết nối, hướng đến tất cả trung gian thanh toán tại Việt Nam.

PayGov đã hoàn thành kết nối thử nghiệm với Cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND tỉnh Quảng Ninh và sẵn sàng đưa vào sử dụng chính thức. Cổng cũng đang kết nối thử nghiệm với các cổng dịch vụ công các tỉnh như Sóc Trăng, Cà Mau, Long An, Thừa Thiên Huế, Hà Giang, Hà Nội...

Chi tiết xem tại đây.

3. Điểm tin Tài chính Quốc tế

Điều tra chấn động: Amazon chơi xấu, 'giả vờ' đầu tư sau đó lấy cắp toàn bộ dữ liệu để cho ra sản phẩm y hệt khiến hàng loạt startup chết yểu

Amazon ngỏ lời đầu tư, nghe giới thiệu chi tiết về sản phẩm sau đó dần cắt đứt liên lạc với startup và âm thầm ra sản phẩm y hệt để cạnh tranh.

Chi tiết xem tại đây.

Giá vàng chạm mức cao nhất mọi thời đại, các nhà phân tích dự báo đà tăng vẫn tiếp diễn

Giá vàng giao ngay đã tăng lên 1.923,20 USD/ounce, vượt mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 1.921,17 USD được thiết lập hồi năm 2011.

Chi tiết xem tại đây.

Khoa TCNH 

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn