Loading...
Bản tin Tài chính số 4 (tuần 8-12/6)

1. Tin Thị trường Chứng khoán

Big-Trends: Cơ hội đầu tư ngắn hạn vẫn còn

Một số những nhận định đã dự báo rằng mốc kháng cự 900 điểm là mốc điểm cứng của thị trường và rất khó có thể vượt qua nhất là trong bối cảnh VN-Index hồi phục mạnh mẽ từ mốc đáy 660 điểm kể từ 2 tháng vừa qua.

Chi tiết xem tại đây.

VNM ETF hút gần 3.5 triệu USD và mua ròng cổ phiếu Việt

Vaneck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) vừa mới được bơm thêm vốn trước tuần đảo danh mục quý 2/2020. Quỹ đã mua ròng cổ phiếu Việt Nam trở lại sau chuỗi ngày bán ròng trước đó.

Chi tiết xem tại đây.

2. Tin Ngân hàng

Thời “tiền rẻ”, lãi suất VND trên thị trường liên ngân hàng về gần 0%

Theo cập nhật của Ngân hàng Nhà nước, lãi suất VND giao dịch bình quân trên thị trường liên ngân hàng thời gian gần đây liên tục giảm sâu; trong đó, lãi suất qua đêm đã giảm về gần mốc 0%/năm. Cụ thể, sau khi tiếp tục giảm nhanh từ quanh 0,5%/năm xuống quanh 0,25%/năm tuần trước, trong tuần này lãi suất VND bình quân liên ngân hàng tiếp tục giảm thêm. Cập nhật của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, lãi suất bình quân VND qua đêm trên thị trường này đến ngày 11/6 chỉ còn 0,16%/năm. Đó là mức thấp hiếm thấy trong nhiều năm qua, khi các “vùng trũng” trước đây phổ biến chỉ quanh 0,5%/năm, với lãi suất qua đêm; cùng thời điểm này năm 2019 còn ghi nhận tới trên 3%/năm.

Chi tiết xem tại đây.

Tổ chức tín dụng phi ngân hàng sẽ phải điều chỉnh chính sách cho vay

Hoạt động cho vay của TCTD phi ngân hàng vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Những năm gần đây, những hạn chế của nhóm TCTD phi ngân hàng cũng đã bộc lộ, như là một số công ty tài chính hoạt động kém hiệu quả, một số công ty cho thuê tài chính thua lỗ kéo dài, tỷ lệ nợ xấu cao… Bên cạnh đó, Việt Nam chưa có hệ thống chấm điểm tín dụng cá nhân để làm cơ sở cho các công ty tài chính nhìn vào đó xem xét, cân nhắc cho vay khách hàng nào, với lãi suất ra sao. Đặc biệt với các TCTD phi ngân hàng thì chế độ quản lý rủi ro còn khá lỏng lẻo bởi mục đích cho vay nhiều để kiếm lời, chưa được kiểm soát quy định chặt chẽ như ngân hàng nên rủi ro cho các TCTD phi ngân hàng tất yếu cao hơn.

Chi tiết xem tại đây.

3. Điểm tin Tài chính Quốc tế

Kinh tế Anh suy giảm với tốc độ kỷ lục

Các biện pháp phong tỏa để đối phó với đại dịch COVID-19 tác động đến nhu cầu và hoạt động của tất cả các lĩnh vực dẫn đến nền kinh tế Anh trong tháng Tư đã suy giảm ở mức kỷ lục.

Chi tiết xem tại đây.

Kỳ lân 'gãy sừng': Làn sóng cắt giảm nhân sự của startup sau Covid-19

Covid-19 đã kích hoạt làn sóng cắt giảm nhân sự trong hệ sinh thái khởi nghiệp đang phát triển mạnh mẽ trước đó.

Chi tiết xem tại đây.

Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn