Loading...
Nhiều công trình khóa luận xuất sắc của sinh viên Tài chính – Ngân hàng

Hội đồng chấm khóa luận do PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa làm Chủ tịch
Trong hai ngày 2 & 3/6 vừa qua, Khoa Tài chính – Ngân hàng đã long trọng tổ chức Lễ Bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho 23 sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng khóa QH-2016-E thuộc chương trình đào tạo chất lượng cao và hệ chuẩn.

Đây là đợt bảo vệ đầu tiên của sinh viên khóa QH-2016-E trong năm 2020, kết thúc 4 năm học Đại học và chuẩn bị cho lễ tốt nghiệp. Đợt bảo vệ lần này có 4 Hội đồng tham gia chấm khóa luận cho sinh viên, trong đó 3 Hội đồng chấm hệ chất lượng cao với các công trình khóa luận và trình bày hoàn toàn bằng Tiếng Anh.

Các buổi bảo vệ khóa luận được thực hiện trong không khí trang trọng, nghiêm túc và tích cực. Tại đây, mỗi sinh viên có khoảng 30 phút để trình bày kết quả nghiên cứu và trả lời câu hỏi trước Hội đồng. Sau một thời gian học tập, nghiên cứu và thực tập tại các doanh nghiệp, cùng với sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô, các sinh viên đều bình tĩnh, tự tin thuyết trình khóa luận trước Hội đồng và trước đông đảo sinh viên, người thân đến tham dự. Các câu hỏi của Hội đồng nêu ra đều được sinh viên trả lời tự tin, rõ ràng và thuyết phục.

 

Sinh viên tự tin thuyết trình trước hội đồng chấm khóa luận

Mỗi khóa luận hệ chất lượng cao sẽ được đánh giá thông qua điểm nhận xét của giảng viên hướng dẫn, điểm nhận xét của 02 giảng viên phản biện và cuối cùng là điểm của 5 thành viên Hội đồng. Với phương pháp chấm điểm trên, khóa luận của sinh viên được đánh giá toàn diện từ suốt quá trình xây dựng khóa luận đến cách thức trình bày khóa luận.

 

Hội đồng chấm khóa luận do TS. ĐInh Thị Thanh Vân làm Chủ tịch

Phát biểu khai mạc tại hội đồng chấm khóa luận đầu tiên, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm khoa Tài chính - Ngân hàng đã gửi lời dặn dò tâm huyết tới khóa sinh viên chất lượng cao của Khoa đồng thời nhấn mạnh việc bảo vệ khóa luận thành công là bước khởi đầu quan trọng, vừa là thử thách cũng vừa là một bài tập cho sự nghiệp sau này của sinh viên. Cô cũng ghi nhận và hoan nghênh sự nỗ lực, cố gắng của các sinh viên cũng như sự tận tình các thầy cô giáo tham gia giảng dạy và hướng dẫn khóa luận trong suốt một học kỳ vừa qua.

Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc và tập trung, đợt bảo vệ khóa luận tốt nghiệp đã kết thúc thành công tốt đẹp, nhiều đề tài khóa luận của các sinh viên được Hội đồng đánh giá là mang tính lý luận, thực tiễn cao phù hợp với chuyên ngành học của sinh viên. Đặc biệt, một số đề tài được đánh giá cao về phương pháp nghiên cứu và giá trị ứng dụng của kết quả nghiên cứu và đạt điểm số xuất sắc từ tất cả các thành viên Hội đồng.

 

Hội đồng chấm khóa luận do TS. Nguyễn Phú Hà tại buổi thứ ba

 

Hội đồng chấm khóa luận do PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệu làm Chủ tịch

Kết quả này là điều đáng hoan nghênh cho tinh thần học tập và nghiên cứu nghiêm túc của sinh viên đồng thời khẳng định chất lượng đào tạo của chương trình chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng. Khung chương trình đào tạo được thiết kế khoa học, các môn chuyên ngành với hàm lượng kiến thức cao cùng với các kiến thức thực tế thông qua các chương tình thực tập thực tế và các buổi nói chuyện chuyên đề đã góp phần rất lớn trong việc trang bị cho sinh viên không chỉ kiến thức chuyên ngành và kiến thức thực tế mà còn trang bị cho sinh viên kỹ năng nghiên cứu và các kỹ năng mềm quan trọng để phát triển nghề nghiệp sau này. Bên cạnh sự thành công của chương trình đào tạo chất lượng cao trình độ đại học hiện hành, Khoa Tài chính – Ngân hàng đang tích cực nghiên cứu và đề xuất mở mới thêm chương trình đào tạo ThS và TS bằng tiếng Anh, tăng hàm lượng đào tạo quốc tế và chuẩn đầu ra cho người học. Qua đó khẳng định chất lượng và sự tiên phong trong đổi mới giáo dục toàn diện của Khoa theo định hướng của Nhà trường.

Khoa TCNH



Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn