Loading...
Bản tin Tài chính số 2 (tuần 25-29/5)

1. Tin Thị trường Chứng khoán

Giao dịch khối ngoại tuần 25-29/5: Khối ngoại tập trung gom các chứng chỉ quỹ

Nhà đầu tư nước ngoài vẫn duy trì trạng thái bán ròng trong tuần cuối tháng 5, tuy nhiên điểm đáng chú ý là khối này vẫn tập trung nhắm tới các chứng chỉ quỹ như FUESSVFL, FUESSVFL.

Chi tiết xem tại đây.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Cổ phiếu khu công nghiệp dậy sóng

Thị trường hồi phục trong tuần thứ 4 liên tiếp với thanh khoản vẫn gia tăng. Nhóm cổ phiếu khu công nghiệp trở thành tâm điểm giao dịch khi hút mạnh dòng tiền và tăng cao.

Chi tiết xem tại đây.

Mặc cho nhiều dự báo “Dead Cat Bounce”, chứng khoán Việt Nam vẫn tăng hơn 12% trong tháng 5, lọt top 3 chỉ số tăng mạnh nhất Thế giới

Dữ liệu thống kê cho thấy với mức tăng 12,4% trong tháng 5, chỉ số VN-Index lọt vào top 3 chỉ số chứng khoán tăng mạnh nhất Thế giới, chỉ xếp sau chỉ số chứng khoán của Argentina và Luxembourg. Trong khu vực Châu Á, VN-Index là chỉ số tăng mạnh nhất tháng 5, vượt qua đà tăng của Nikkei 225 (Nhật Bản) hay FTSE Bursa Malaysia KLCI Index (Malaysia)…

Chi tiết xem tại đây.

2. Bản tin Ngân hàng

Sự phát triển mạnh của thanh toán không dùng tiền mặt

Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, tăng trưởng số lượng và giá trị giao dịch thanh toán điện tử năm ngoái qua kênh mobile banking lần lượt là 198% và 210%. Con số không ấn tượng bằng nhưng các kênh ineternet banking và ví điện tử cũng đều tăng trưởng khoảng 37-86% so với cùng kỳ. Trong khi đó, tỷ trọng giao dịch tại ATM giảm từ 62% của năm 2018 xuống còn 42% vào cuối năm ngoái, cho thấy sự thay đổi thói quen từ việc rút tiền mặt phục vụ chi tiêu hằng ngày sang các kênh ngân hàng điện tử.

Chi tiết xem tại đây.

Lãi suất liên ngân hàng giảm xuống thấp nhất trong vòng 5 năm qua

Chỉ trong hơn một tháng qua, cũng như trong một khoảng thời gian ngắn có 2 đợt giảm lãi suất điều hành liên tiếp của Ngân hàng Nhà nước, lãi suất VND liên tiếp giảm và giảm mạnh trên thị trường liên ngân hàng. Diễn biến trên một mặt phản ánh tác động điều chỉnh các loại lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước, trong đó có hạ trần lãi suất huy động VND; mặt khác, gắn với hoạt động bơm ròng của nhà điều hành trong hơn một tháng qua.

Chi tiết xem tại đây.

 3. Điểm tin Tài chính Quốc tế
5 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 1,9 tỷ USD

Dịch COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động xuất, nhập khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên 5 tháng đầu năm 2020, cán cân thương mại hàng hóa cả nước ước xuất siêu 1,9 tỷ USD.

Chi tiết xem tại đây.

Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn