Loading...
Hành trình nghiên cứu khoa học của nhóm sinh viên xuất sắc Khoa Tài chính – Ngân hàng

Chào mọi người, nhóm chúng tớ là nhóm sinh viên NCKH thuộc Khoa Tài chính – Ngân hàng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN - một trong những nhóm được tham dự kết Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka 2019. Và ngày hôm nay chúng tớ sẽ kể về hành trình tham dự vòng chung kết giải thưởng khoa học này.

Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học là một giải thưởng hàng năm nhằm tôn vinh những bài nghiên cứu khoa học xuất sắc của sinh viên trên khắp cả nước. Đây là một điều may mắn và cũng là niềm vinh dự lớn khi nhóm tớ đã được chọn vào vòng chung kêt của giải thưởng này. Điều này cũng là một điều vô cùng bất ngờ vì chúng tớ chưa bao giờ nghĩ rằng bài nghiên cứu khoa học của mình có thể đi xa đến vậy.

Và sau đây, chúng tớ sẽ kể về hành trình tham dự vòng chung kết giải thưởng Eureka của mình. Đây là hành trình sau khi chúng tớ đã vinh dự được nhận giải nhất NCKH cấp khoa - Khoa Tài chính - Ngân hàng năm học 2018-2019 và giải nhì cấp trường - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN năm học 2018-2019. Sau đó cùng với nỗ lực và sự động viên từ các thầy cô khoa Tài chính - Ngân hàng, cùng cô giáo hướng dẫn TS. Nguyễn Thị Nhung, nhóm tớ đã quyết tâm tham dự giải thưởng Eureka toàn quốc 2019. 

Điều đầu tiên chúng tớ phải công nhận là Ban tổ chức rất nhiệt tình và chu đáo. Khi có bất kì thắc mắc gì hay yêu cầu gì, ban tổ chức đều giải đáp hoặc đáp ứng ngay. Sau chuyến bay dài hơn 2 tiếng từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tớ được sắp xếp chỗ ở trong Nhà khách T67 – Quân khu 7. Không gian ở đây khá tiện nghi, sạch sẽ và thoải mái. Sau khi ăn trưa tại đây, mọi người có một khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn.

Đến chiều, tất cả thí sinh được ban tổ chức đưa tới Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh – nơi đăng cai tổ chức vòng chung kết – để ăn tối và có buổi giao lưu ngắn với một số anh chị đã từng tham gia Giải thưởng Eureka những năm trước.

Vào ngày hôm sau, chương trình vòng chung kết chính thức diễn ra. Sau khi dự lễ khai mạc, các thí sinh được chia về các phòng theo từng lĩnh vực để bảo vệ đề tài trước hội đồng giám khảo.

 

Lễ khai mạc vòng chung kết giải thưởng Eureka

 
Xếp hàng trước khi vào phòng 
 

 Bảo vệ đề tài trước hội đồng giám khảo

Đến chiều ngày hôm đó, bọn tớ được đưa về Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thiếu niên Cần Giờ để tham gia các hoạt động teambuilding. Đây mới thực sự là khoảng thời gian vui vẻ và ý nghĩa nhất trong chuyến đi này. Về đến đây, chúng tớ tham gia một số hoạt động như lội bùn rừng ngập mặn, nướng cá, nướng khoai, …

 
Mọi người tập trung nướng cá, nướng khoai
 
Các bạn nữ khéo tay đang đan lá để trang trí
 
Và còn cả hoá trang nữa
 
Tada, đây chính là thành phẩm
 
 

Buổi tối, mọi người còn cùng tham gia chơi trò chơi và đốt lửa trại nữa này.

Sáng ngày thứ ba, ban tổ chức đưa mọi người tới thăm Bảo tang lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh. Ở đây, chúng tớ đã được nghe anh hướng dẫn viên giới thiệu về bảo tang và rất nhiều kiến thức về lịch sử, thậm chí là còn được tận mắt nhìn thấy một xác ướp còn nguyên vẹn nữa.

 

Đi tham Bảo tàng lịch sử thành phố Hồ Chí Minh

Còn chiều ngày hôm đó là khoảng thời gian rảnh để tất cả thí sinh không sống ở thành phố Hồ Chí Minh có thể đi tham quan và chiêm ngưỡng các địa điểm nổi tiếng trong thành phố.

Và cuối cùng lễ trao giải cũng tới. Nơi tổ chức lễ trao giải là Nhà văn hoá sinh viên thành phố Hồ Chí Minh, một địa điểm vừa mới được hoàn thành vào năm 2017.

 

Nơi tổ chức lễ trao giải

Sau khi thưởng thức các tiết mục văn nghệ cùng với các phần giao lưu của ban tổ chức với thí sinh tham gia là đến phần hồi hộp nhất, đó là phần trao giải cho các nhóm có bài nghiên cứu đã đạt giải. Và thật sự bất ngờ khi nhóm tớ đã giành được giải Ba lĩnh vực kinh tế. Đây là điều mà trước đây cả cô hướng dẫn và bọn tớ chưa bao giờ nghĩ đến. Đó quả thực là một niềm vinh hành lớn.

 

Lễ trao giải

Chuyến đi của chúng tớ kết thúc như vậy đấy. Tham gia chương trình, chúng tớ đã học thêm nhiều điều bổ ích, có thêm kinh nghiệm và còn biết thêm nhiều bạn bè ở nhiều nơi khác. Đây có lẽ là một trong những chuyến đi thú vị và nhiều trải nghiệm nhất trong cuộc đời của chúng tớ và tớ sẽ không bao giờ hối hận vì đã tham gia chương trình này.

Để có được thành quả như hôm nay, chúng tớ rất biết ơn các thầy, cô, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, Khoa Tài chính – Ngân hàng và đặc biệt là cô giáo hướng dẫn của nhóm là TS. Nguyễn Thị Nhung đã luôn theo sát ủng hộ, hỗ trợ và chỉ bảo rất nhiều từ kiến thức, kỹ năng đến việc động viên tinh thần và nghị lực để chúng tớ có thể vượt qua được nhiều thử thách đến với sân chơi cuối cùng này.

Vương Thùy Linh - TCNH



Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn