Loading...
Buổi học chuyên đề thuộc học phần kiến tập cùng các chuyên gia của sinh viên hệ chất lượng cao khoa Tài chính – Ngân hàng

Vào sáng thứ sáu ngày 3/5/2019 vừa qua, sinh viên các lớp Tài chính - Ngân hàng CLC đã có một buổi học chuyên đề bổ ích cùng vị khách mời đặc biệt là ông Trần Viết Vĩnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đổi mới công nghệ tài chính Fiin và TS. Trịnh Thị Phan Lan – giảng viên bộ môn Tài chính khoa Tài chính Ngân hàng tại phòng 801 tòa E4, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trong khoảng thời gian nói chuyện và trao đổi, ông Trần Viết Vĩnh đã giúp cho các sinh viên của khoa xác định rõ ràng về ước mơ, về nghề nghiệp mà sau này mình muốn theo đuổi. Với cách chia sẻ và giao tiếp gần gũi của khách mời, không khí tại hội trường vô cùng hào hứng và sôi nổi khi các sinh viên nói về những suy nghĩ, dự định của mình khi đang theo học ngành Tài chính - Ngân hàng.

 

Đồng thời, ông Trần Viết Vĩnh cũng đã giải thích và đem lại cho sinh viên kiến thức về công nghệ tài chính, cách thức và con đường phát triển của công ty Fiin. Công nghệ tài chính vẫn còn là một khái niệm còn mới đối với sinh viên năm nhất, năm hai nhưng trong thời đại thế hệ 4.0 chúng ta cần phải nắm bắt nhanh nhạy và theo kịp xu hướng, nhất là đối với ngành Tài chính - Ngân hàng. Khác với các ngân hàng truyền thống, công ty Fiin của ông Trần Viết Vĩnh sử dụng toàn bộ hệ thống để thẩm định hồ sơ khách hàng và không ngừng điều chỉnh để có thể đạt được hiệu quả cao nhất ở từng thời điểm. Ông còn nêu ra những dự định và lợi nhuận đem về trong mấy năm tiếp theo của công ty Fiin khi ngành tín dụng số đang ngày càng phát triển. Không chỉ là những kiến thức về kinh tế, đó còn là sự trải nhiệm cùng sự phấn đấu bền bỉ trong con đường start up đầy khó khăn và thử thách. Qua đó, là những bài học kinh nghiệm được gửi gắm đến các bạn sinh viên đang tìm kiếm con đường đi đúng đắn cho riêng mình.

 

Sau buổi nói chuyện với diễn giả là phần học về “Đổi mới sáng tạo” của TS. Trịnh Thị Phan Lan. Với sự hướng dẫn của cô, các sinh viên đã chia thành các nhóm nhỏ thực hành, cùng nhau chia sẻ về món đồ yêu quý mà mình mang tới buổi học chuyên đề ngày hôm nay. Thực hành nhóm xong, cô Phan Lan đã cùng các sinh viên đúc kết ra ý nghĩ của việc đổi mới trong sáng tạo về việc tạo ra giá trị sản phẩm của mình. Bằng cách tiếp cận mới lạ, thú vị buổi học chuyên đề đã diễn ra vô cùng thành công và sôi nổi.

 
 
 
 
 
 

Chia sẻ về buổi học, thay mặt lớp QH2017 E TCNH CLC, sinh viên Lê Thu Giang bày tỏ: ”Buổi học vô cùng thú vị và hấp dẫn, em xin cảm ơn các thầy cô đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để chúng em có thể đến tham dự và học chuyên đề bổ ích ngày hôm nay. Cảm ơn ông Trần Viết Vĩnh và cô Trịnh Thị Phan Lan đã dành thời gian chuẩn bị và chia sẻ nhiệt tình trong buổi học này. Chúng em hy vọng sẽ tiếp tục được tham dự nhiều buổi học thực tế và ý nghĩa sắp tới”.

 
QH2017E TCNH CLC 

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn