Loading...
Khóa đào tạo lần thứ 4 "Nâng cao năng lực quản trị công ty trong ngân hàng"

Trong giai đoạn 2015 – 2020, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án 254 “Tái cơ cấu các tổ chức tín dụng” là nâng cao năng lực quản trị của các NHTM. Theo đó, việc nâng cao năng lực quản trị công ty của lãnh đạo các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam theo chuẩn mực quốc tế đang là vấn đề trọng tâm hiện nay. Bên cạnh đó, năng lực quản trị công ty của lãnh đạo NHTM cũng là mối quan tâm của các nhà đầu tư, những người có liên quan, công chúng và người gửi tiền tại ngân hàng.

 

Năm 2015, Khoa Tài chính – Ngân hàng (ĐHKT – ĐHQGHN) đã phối hợp với Đại học Kinh doanh thuộc Đại học Sydney, Úc dưới sự tài trợ của Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Quỹ Phát triển của Chính phủ Úc AusAid tổ chức thành công chuỗi khóa đào tạo “Quản trị công ty trong ngân hàng” trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực quản trị công ty cho lãnh đạo ngân hàng Việt Nam”.

Năm 2016, Khoa tiếp tục phối hợp với Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) trực thuộc Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức thành công hai chương trình đào tạo trong tháng 5 và tháng 10 năm 2016, bao gồm 05 khóa đào tạo ngắn hạn về quản trị công ty trong ngân hàng tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Khóa đào tạo đã thu hút được được sự quan tâm của nhiều ngân hàng thương mại và nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía học viên. Theo kết quả khảo sát của IFC tiến hành trên gần 100 học viên tham gia khoá đào tạo năm 2016, 98% học viên đã áp dụng toàn bộ hoặc một phần kiến thức và kỹ năng từ khoá học vào công việc quản trị rủi ro của họ tại ngân hàng.

Tiếp nối thành công của các khóa đào tạo năm 2015 và 2016, trong năm 2017, với sự hỗ trợ của Chương trình Quản trị công ty của IFC tại Việt Nam, Khoa Tài chính – Ngân hàng (ĐHKT – ĐHQGHN) tiếp tục tổ chức Chương trình đào tạo lần thứ 3 về Quản trị Công ty trong ngân hàng, diễn ra trong tháng 06 vừa qua tại TP Hồ Chí Minh và Chương trình lần thứ 4 dự kiến diễn ra trong hai ngày 09 – 10 tháng 11 năm 2017. Ngoài chuyên gia trong nước, chương trình còn có sự tham gia của các chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản trị công ty đến từ các tổ chức quốc tế lớn như IFC và CRMS Indonesia (Trung tâm nghiên cứu về quản lý rủi ro). Chương trình lần này còn có thêm sự tham gia của chuyên gia đến từ Công ty Tài chính Phát triển Hà Lan (the Netherlands Development Finance Company – FMO) – ông Jasper Veel, chuyên gia về Quản trị công ty. Ông Jasper sẽ chia sẻ về kinh nghiệm quản lý giao dịch với các bên liên quan trong ngân hàng.

Chương trình đào tạo lần này tiếp tục tập trung vào các nội dung về Quản trị công ty trong ngân hàng và được chia thành 02 khóa đào tạo chuyên biệt với thời lượng mỗi khóa 01 ngày, được tổ chức tại Hà Nội. Hai khóa đào tạo tập trung chuyên sâu vào 02 nội dung quan trọng nhất của quản trị công ty trong ngân hàng gồm:

  • Khóa 1:Xây dựng Hội đồng quản trị hiệu quả trong ngân hàng
  • Khóa 2:Môi trường kiểm soát và quản trị rủi ro dành cho lãnh đạo ngân hàng

 

Chúng tôi hy vọng Khóa đào tạo sẽ đáp ứng nhu cầu của Quý Ngân hàng trong việc nâng cao nâng cao năng lực QTCT trong ngân hàng, góp phần vào thành công của đề án Tái cơ cấu các TCTD.

1. Các diễn giả của khóa học

 

  • Ông Jasper Veel, Chuyên gia QTCT, Công ty Tài chính Phát triển Hà Lan (FMO)
  • Bà Nguyễn Thị Nguyệt Anh, Chuyên gia cao cấp về Quản trị công ty, Phụ trách Chương trình QTCT của IFC tại Việt Nam
  • PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa Tài chính – Ngân hàng, trường ĐH Kinh tế – ĐHQGHN
  • Ông Phan Đức Hiếu, Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung Ương
  • TS. Antonius Alijoyo, Viện Trưởng học viện ERM, Giám đốc CRMS
  • TS. Đinh Thị Thanh Vân, Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH, trường ĐH Kinh tế – ĐHQGHN
  • TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy, Viện Kế toán –
  • Kiểm toán, ĐH Kinh tế quốc dân
  • Ông Lê Trung Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ chính sách an toàn Hoạt động Ngân hàng, Cơ quan Thanh tra Giám sát Ngân hàng Nhà nước.

 

2. Địa điểm tổ chức khóa học

 

  • Địa điểm: Phòng Hội thảo Quốc tế– KS Hòa Bình – Số 27 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian: Ngày 10/11/2017 (01 ngày)
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh kèm phiên dịch
  • Quy mô lớp: 25– 30 học viên/lớp

 

 

3. Chi phí: Học phí: 3.800.000 đ/ học viên (đã bao gồm VAT) (bao gồm chi phí tài liệu, chứng chỉ, teabreak và ăn trưa).

 
 
Khoa TCNH

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn