Loading...
Sôi động ngày khai giảng hóa học: Dạy con cách dùng tiền

Ngày 19/8 vừa qua, chương trình Tài chính cá nhân cho trẻ em “Dạy con cách dùng tiền” do Nhóm Nghiên cứu và Tư vấn Tài chính cá nhân, Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế-ĐHQGHN tham gia tư vấn nội dung đào tạo và giảng dạy cùng Công ty CP Đào tạo Kỹ năng tài chính Edubelife chính thức khai giảng trong không khí tràn ngập bóng và hoa.

Mở đầu bài học đầu tiên về tiền, về mong muốn và nhu cầu, về những gì các con có thể làm  để kiếm tiền  khuấy động được tinh thần sôi nổi tham gia trả lời của các con. Các con không chỉ là những em bé hồn nhiên, đáng yêu với những câu trả lời trong màn đố vui có thưởng  rất ngây thơ và ngộ nghĩnh mà còn rất hiểu biết về đồng tiền.

Với phương pháp giảng dạy hiện đại, đầy mầu sắc, chương trình mang đến cho các con tiếp cận với những khái niệm và tình huống mới qua những những trò chơi thú vị…Khái niệm về tiền được truyền tải thông qua tiểu phẩm nhỏ với những con rối rất sinh động. Những bài tập tình huống thực tế giúp con tự suy nghĩ, thảo luận để đưa ra các quyết định, từ đó các khái niệm tài chính được các con tiếp thu một cách tự nhiên, dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi. 

 
Nhóm Giảng viên và trợ giảng khóa học

Đây là bài học đầu tiên trong chuỗi đào tạo miễn phí 4 ngày về tài chính cho trẻ em. Với tiêu chí ”Học tài chính để học cách yêu thương”, chương trình trang bị cho các con  khái niệm và hiểu biết đầu tiên về tiền, thu nhập, tiết kiệm, lập kế hoạch và ra quyết định chi tiêu thông minh đồng thời hiểu về trách nhiệm, tính kiên nhẫn và rèn khả năng phấn đấu để đạt mục tiêu tài chính đã định. Thông qua đó, chương trình giúp con hiểu giá trị của tiền, của công sức lao động và biết quý trọng những gì bố mẹ, gia đình đã dành cho con. Bên cạnh các khóa đào tạo cho trẻ em từ 6-18 tuổi, Nhóm Nghiên cứu và tư vấn tài chính cá nhân - Khoa TCNH- ĐHKT cũng triển khai các khóa đào tạo cho người lớn, bao gồm cả đào tạo tài chính cá nhân cho người già.

Phụ huynh quan tâm đến chương trình cũng như muốn tìm hiều về chương trình, xin mời xem link dưới đây: http://tccn.ueb.edu.vn/

Mỹ Linh (Khoa TCNH)

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn