Loading...
Hội thảo “Giải pháp tăng cường tác động tích cực, giảm thiểu tác động tiêu cực của khu, cụm công nghiệp Tỉnh Hưng Yên”

Nhằm công bố và lan tỏa sản phẩm nghiên cứu trong khuôn khổ đề tài “Đánh giá tác động của Cụm, Khu Công nghiệp đến phát triển KT- XH tỉnh Hưng Yên”, ngày 16/11/2016, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (Trường ĐHKT) đã phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Hưng Yên tổ chức thành công hội thảo “Giải pháp tăng cường các tác động tích cực, giảm thiểu các tác động tiêu cực của khu, cụm công nghiệp tỉnh Hưng Yên” thu hút đông đảo khách mời là đại diện chính quyền địa phương, các sở ban ngành liên quan, thành viên đề tài và các giảng viên trong trường tham dự.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐHKT kiêm chủ nhiệm đề tài một lần nữa nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của hội thảo lần này. Đồng thời, Phó Giáo sư cũng đưa ra nội dung dự kiến trong cấu phần tiếp theo của đề tài: chuyển giao và đào tạo phương pháp đánh giá tác động của khu, cụm công nghiệp cho lãnh đạo tỉnh Hưng Yên. 

 

 PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú phát biểu khai mạc hội thảo

Tại hội thảo, nhóm nghiên cứu đã trình bày báo cáo đánh giá phân tích những tác động của khu, cụm công nghiệp tới kinh tế- xã hội tỉnh Hưng Yên; Tổng kết bài học kinh nghiệm từ phát triển khu, cụm công nghiệp ở Bình Dương và đưa ra các giải pháp tăng cường các tác động tích cực, giảm thiểu têu cực của khu, cụm công nghiệp tỉnh Hưng Yên.

Kết quả nghiên cứu nhận được sự đánh giá cao từ lãnh đạo Thành phố và các khách mời tham dự hội thảo. Theo Ông Doãn Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch Tỉnh Hưng yên “các giải pháp từ những nghiên cứu thực tế của đề tài sẽ góp phần định hướng cho công tác hoạch định chiến lược phát triển khu, cụm công nghiệp nói riêng và chiến lược phát triển toàn tỉnh nói chung”.  

 

Ông Doãn Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch Tỉnh Hưng yên đánh giá cao đóng góp của đề tài

Bên cạnh đó, sản phẩm của nhóm nghiên cứu cũng nhận được những trao đổi thẳng thắn và tích cực từ phía khác mời tham dự. Chủ đề thảo luận sôi nổi tập trung vào việc tháo gỡ các khó khăn của tỉnh, đặc biệt là giải pháp trọng tâm cho tỉnh Hưng Yên trong giai đoạn hiện nay nhằm phát huy lợi thế của cụm, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tổng kết hội thảo, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Thành phố, các khách mời tham dự đã có những ý kiến đóng góp quý báu giúp nhóm hoàn thiện đề tài nghiên cứu.

Thành công của hội thảo một lần nữa khẳng định hướng đi đúng đắn của Khoa TCNH - Trường ĐHKT trong việc tăng cường chuyển giao những sản phẩm nghiên cứu gắn liền với thực tiễn về các tỉnh và doanh nghiệp cụ thể góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

                                                                                       

 
Trịnh Thị Phan Lan (Khoa TCNH)

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn