Loading...
Giảng viên Khoa TCNH tìm hiểu về Tài trợ chuỗi cung ứng

Theo lời mời của Hiệp hội ngân hàng Việt Nam - đối tác lâu năm của Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH), Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, ngày 26 và 27 tháng 10/2016, các giảng viên Khoa TCNH đã tham dự Chuỗi Hội nghị tập huấn chuyên sâu về “Tài trợ chuỗi cung ứng” và Hội thảo quốc tế “Tài trợ chuỗi tại Việt Nam - Mở rộng cơ hội tiếp cận tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ & vừa (DNNVV) và nông dân”, phối hợp cùng Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC - World Bank) với sự hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank).

Hội nghị tập huấn được tổ chức trước thềm hội thảo và dẫn dắt bởi Ông Lionel Taylor - Giám đốc điều hành của Trade Advisory Network, Giám đốc Thương mại và Chuỗi cung ứng phụ trách toàn cầu tại RBS; và Ông Jinchang Lai, Chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực tài chính, Trưởng nhóm cơ sở hạ tầng tài chính Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, IFC. Với mục tiêu trang bị cho các học viên tham dự kiến thức nền tảng và thực tiễn về Tài trợ chuỗi cung ứng, đặc biệt tìm ra hướng đi cho các NHTM Việt Nam cũng như tạo điều kiện cho các DNNVV tham gia vào tài trợ chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nội dung của buổi tập huấn tập trung vào các nội dung chính về Chuỗi cung ứng và nhu cầu của khách hàng; Phân tích chu kỳ thương mại; Định hướng kinh doanh của doanh nghiệp; các giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng và Hướng đi của tài trợ chuỗi cung ứng đặc biệt áp dụng trong bối cảnh tại Việt Nam.

Hình thức tài trợ chuỗi cung ứng đang dần trở nên phổ biến hơn tuy nhiên vẫn chưa thực sự rõ nét. Tại buổi hội thảo, các diễn và chuyên gia đã chia sẻ thêm về cơ hội phát triển, nhu cầu đa dang hoá sản phẩm và phương thức phát triển bền vững các sản phẩm tài trợ chuỗi tại Việt Nam. Hội thảo đã thực sự mở ra hướng đi mới cũng như cơ hội tiếp cận nguồn vốn, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu cho các DNNVV của Việt Nam.

Kết thúc 02 ngày học tập và nghiên cứu, những kiến thức được tích luỹ sẽ không chỉ được chia sẻ và nâng cao cùng các giảng viên trong Khoa mà còn được cập nhật trong các tài liệu giảng dạy cho các sinh viên, học viên Khoa TCNH.

Hoài Thơ (Khoa TCNH)

Các tin khác
free stats Khoa Tài Chính - Ngân Hàng
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Website: tcnh.ueb.edu.vn